40 học viên được tập huấn nâng cao năng lực triển khai hoạt động phòng, chống bệnh dại trên người

Ngày 22/11/2023  Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc phối hợp với Viện vệ sinh dịch tế Trung Ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng tổ chức tập huấn nâng cao năng lực triển khai hoạt động phòng, chống bệnh dại trên người cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện; Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn; Trung tâm dịch vụ nông nghiệp; phụ trách công tác thú y của xã, thị trấn; Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc và Trạm Y tế xã, thị trấn.

file-icon

Toàn cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn có 40 học viên tham gia được cung cấp kiến thức về Hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh dại trên người theo Quyết định số 1622/QĐ-BYT của Bộ Y tế; Giám sát, kiểm soát bệnh dại trên người, điều tra xử lý ổ dịch; Điều trị dự phòng bệnh dại. Sự nguy hiểm của bệnh dại cũng như các biện pháp phòng, chống bệnh dại để người dân chủ động đi tiêm vắc xin kịp thời khi bị động vật (chó, mèo...)cắntiêm vắc xin phòng dại cho động vật theo quy định; tuyên truyền, vận động người dân đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn tiêm phòng vắc xin phòng dại kịp thời, giải thích tư vấn về việc không chữa bệnh dại bằng thuốc nam và các biện pháp khác chưa được Bộ Y tế công nhận.

Để tăng cường phòng chống bệnh dại phối hợp với cơ quan thú y cùng cấp và chính quyền địa phương nhằm giám sát và phát hiện sớm ổ dịch dại hoặc nghi dại trên động vật để có biện pháp xử lý kịp thời, triệt để hạn chế lây nhiễm bệnh dại sang người.

file-icon

Giảng viên truyền đạt kiến thức cho học viên

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về phòng chống bệnh dại cho các cán bộ y tế đồng thời cập nhật những kiến thức mới trong công tác phòng và điều trị dự phòng bệnh dại.

Mậu Thật

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập