Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc: Cấp cứu kịp thời sản phụ bị sản giật
Sản phụ 17 tuổi,  mang thai lần đầu, không khám thai định kỳ, được các bác sỹ Trung tâm Y tế Bảo Lạc cứu kịp thời do sản giật

Bác sỹ thăm khám cho sản phụ tại khoa Hồi sức cấp cứu ( Ảnh: Lãnh Dưỡng)

    Sản phụ là Thào Thị X, 17 tuổi trú tại xóm Thôm Quan, xã Phan Thanh, huyện Bảo Lạc nhập viện lúc 16h44 ngày 13/7/2022.

    Sản phụ mang thai lần đầu, thai 9 tháng, không khám thai định kỳ. Theo lời người nhà, sản phụ đau bụng, đẻ tại nhà, không đẻ được, ngất 2 lần, thấy vậy người nhà đưa đi bệnh viện.

Bệnh nhân nhập viện trong trạng thái lơ mơ, mạch nhanh, huyết áp 170/100mmHg, Bác sỹ khám, tử cung đã mở hết, vẫn còn tim thai. Bệnh nhân được chẩn đoán Sản giật nặng, Các bác sỹ tiến hành hội chẩn, bệnh nhân được đưa ngay lên phòng mổ cấp cứu. Mổ ra một bé gái nặng  2.800g, ngạt trắng được chuyển ngay khoa nhi để cấp cứu.

Sau mổ, sản phụ tiếp tục được điều trị tích cực tại khoa hồi sức cấp cứu, sau 1 ngày điều trị, sản phụ tỉnh, tiếp xúc tốt, huyết áp 120/80mmHg.

Bác sỹ Lãnh Văn Dưỡng, trưởng khoa CSSKSS, Trung tâm Y tế Bảo Lạc cho biết: Bất kỳ thai phụ nào cũng đều có nguy cơ đối diện với biến chứng sản khoa nguy hiểm đến cả tính mạng mẹ và thai nhi đó là: sản giật. Vì vậy, phụ nữ mang thai cần được khám thai định kỳ tại các cơ sở y tế nhằm phát hiện sớm  đưa ra những biện pháp ,ngăn ngừa, can thiệp kịp thời, đảm bảo sự an toàn sức khỏe cả mẹ  và thai nhi.

Lệ Hằng

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập