Trung tâm Dân số- KHHGĐ Thành phố tổ chức Hội nghị chuyên đề cung cấp thông tin về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi
Ngày 21/9/2018, Trung tâm Dân số - KHHGĐ Thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị chuyên đề cung cấp thông tin về Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Chi cục Dân số tỉnh, Trung tâm Dân số Thành phố, UBMTTQ, trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi (NCT) Thành phố, Trường Trung cấp Y tế Cao Bằng; Các đồng chí lãnh đạo, chủ tịch, chủ nhiệm câu lạc bộ, hội viên, hội người cao tuổi của 11 xã, phường thuộc địa bàn thành phố.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp thông tin, kiến thức về một số bệnh lý thường gặp và cách phòng tránh ở người cao tuổi như: bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hoá, tiết niệu- sinh dục, xương khớp, thần kinh... Đồng thời, các đại biểu có nhiều ý kiến phát biểu, trao đổi về các bệnh lý của người cao tuổi đang mắc phải tại địa phương, cần được giúp đỡ, tư vấn và hướng dẫn điều trị như bệnh rối loạn tim mạch, bệnh ngứa, bệnh co cơ, tăng huyết áp, đái tháo đường và bệnh mất trí nhớ...

Kết thúc hội nghị, đồng chí Đoàn văn Hộ, chủ tịch UBMTQ, Trưởng ban đại diện hội người cao tuổi Thành phố nhấn mạnh: công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cần được sự quan tâm hơn nữa. Cần cung cấp thông tin về phương pháp chăm sóc, chế độ sinh hoạt về tinh thần, vật chất cho người cao tuổi để khuyến khích người cao tuổi sống khỏe, sống có ích, gương mẫu và vận động con cháu xây dựng gia đình ít con, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Đồng thời, người cao tuổi cần phát huy vai trò của mình để tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm để xây dựng quê hương, đất nước.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập