Trung tâm Y tế tổ chức Dịch vụ lưu động chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình năm 2020

    Ngày 16,17/6/2020 Trung tâm Y tế tổ chức dịch vụ lưu động chăm sóc sức khỏe sinh sản/ Kế hoạch hóa gia đình tại 2 xã Sơn Lập, Sơn Lộ.  

    Để tổ chức dịch vụ có hiệu quả, cộng tác viên dân số các xóm rà soát phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, các trường hợp có 2 con chưa áp dụng biện pháp tránh thai và  trường hợp sinh con một bề để tổ chức tuyên truyền, vận động, lập danh sách đối tượng đăng ký tham gia dịch vụ, chuẩn bị dự trù thuốc, cơ sở vật chất, vật tư đáp ứng cho việc triển khai cung cấp dịch vụ; chuẩn bị tốt công tác vệ sinh tại nơi thực hiện, công tác vô khuẩn đảm bảo đúng quy trình.

Người dân chờ đến lượt  được chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Trạm y tế xã Sơn Lộ ( Ảnh- Dương Hồng)

    Tại xã Sơn lập đã khám và tư vấn về SKSS/KHHGĐ được 26 trường hợp, trong đó đặt dụng cụ tử cung được 10 ca đạt 100 % kế hoạch dịch vụ. Xã Sơn Lộ khám và tư vấn về SKSS/KHHGĐ được 58 trường hợp, trong đó đặt dụng cụ tử cung được 28 ca đạt 112 % kế hoạch dịch vụ.

    Cùng với tuyên truyền các biện pháp CSSKSS/KHHGĐ, dịch vụ còn tập trung tuyên truyền vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh, lợi ích khi tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh, hệ lụy của tảo hôn và kết hôn cận huyết thống... nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân góp phần nâng cao chất lượng dân số.

                                                                           Lệ Hằng

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập