Vụ Pháp chế - Thanh tra, Tổng cục Dân số- KHHGĐ tổ chức hội nghị tập huấn cho điều tra viên thu thập phiếu lấy ý kiến người dân về dự thảo Luật Dân số
Ngày 10 - 11/9/2018, Vụ Pháp chế - Thanh tra, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (KHHGĐ) phối hợp với Chi Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức tập huấn cho điều tra viên thu thập phiếu lấy ý kiến người dân về dự thảo Luật Dân số tại tỉnh Cao Bằng.
Tham dự hội nghị có các đồng chí là báo cáo viên, giảng viên: Phó Giáo sư, Tiến sĩ - Phạm Đại Đồng - Trường Đại học kinh tế Quốc dân (Hà Nội), Tiến sĩ Phạm Minh Sơn - Vụ Trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra, Tổng cục Dân số - KHHGĐ và các điều tra viên là cán bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ, Trung tâm DS - KHHGĐ của huyện Hoà An và Thành phố Cao Bằng.

Tại hội nghị tập huấn, các điều tra viên được giảng viên hướng dẫn cách thu thập, ghi phiếu và rà soát, nghiệm thu, tổng hợp phiếu thu thập thông tin phỏng vấn người dân tại địa bàn. Lớp tập huấn đã tổ chức đi thực tế tại phường: Sông Hiến, Ngọc Xuân (Thành phố Cao Bằng) và xã: Bế Triều, Nam Tuấn (Hoà An). Mỗi xã, phường mời 20 người dân đến Uỷ ban nhân xã để phỏng vấn, lấy ý kiến về dự thảo luật dân số.

Trong 02 ngày, các điều tra viên đã tổ chức triển khai tại địa bàn đã lựa chọn và thu về được 80/80 phiếu, các phiếu nghiệm thu đều đạt theo yêu cầu của đoàn công tác đề ra. Thông qua các phiếu lấy ý kiến của người dân tại tỉnh Cao Bằng đã đóng góp một phần nào trong việc tác động chính sách xây dựng và hoàn thiện dự thảo Luật Dân số.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập