Suc-khoe-tong-quat
  • Những điều cần biết về bệnh Tim mạch

    Bệnh lý về Tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trong số các bệnh mãn tính không lây. Mỗi năm, số người chết do bệnh tim và đột quỵ nhiều hơn cả Ung thư, Lao, Sốt rét và HIV cộng lại.

  • Bệnh Hen phế quản

    Hen phế quản (còn gọi là Hen suyễn) là một bệnh mạn tính do đường hô hấp bị viêm khiến phế quản co thắt, gây ra tình trạng không khí lưu thông trong phổi bị cản trở. Người mắc bệnh này, đường dẫn khí luôn trong tình trạng viêm nhiễm, sưng nề và dễ bị kích ứng với các dị nguyên như: thay đổi thời tiết, bụi, phấn hoa, một số loại thức ăn... với các biểu hiện: ho, khó thở, thở khò khè… nếu không kịp thời phát hiện và điều trị, sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

  • Các nguyên tắc ăn uống để sống khỏe

    Một chế độ dinh dưỡng tốt và hợp lý sẽ đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cả về thể lực và trí lực của con người. Tuy nhiên, muốn có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cần phải có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

  • Sốt xuất huyết và cách phòng tránh

    Sốt xuất huyết Dengue là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra và muỗi cái Aedes là trung gian truyền bệnh. Bệnh xảy ra quanh năm, nhưng thường gia tăng vào các tháng mùa mưa nhất là vào các tháng từ tháng 6 đến tháng 11. Biểu hiện của bệnh Sốt xuất huyết Dengue là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, bệnh diễn biến phức tạp có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn và rối loạn đông máu, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời sẽ gây tử vong.

  • Bệnh Loãng xương

    Loãng xương là tình trạng xương bị xốp và giảm khối lượng xương làm cho xương giòn hơn, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù chỉ bị chấn thương nhẹ. Loãng xương là căn bệnh khó điều trị và thường để lại hậu quả xấu như: gãy xương, lún xương, gù vẹo cột sống… làm giảm khả năng vận động, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của người bệnh.

  • HÃY COI CHỪNG NẤM ĐỘC

    Mùa Xuân, thời tiết ấm, ẩm tạo thuận lợi cho các loại nấm rừng phát triển, đặc biệt là ở các tỉnh Miền núi phía Bắc. Cũng vào mùa này hàng năm ở tỉnh Cao Bằng ta thường xảy ra các vụ ngộ độc do ăn nấm rừng. Riêng năm 2016 toàn tỉnh xảy ra 03 vụ ngộ độc do ăn nấm rừng làm 07 người mắc phải nhập viện cấp cứu.

  • Bệnh Lao phổi

    Lao phổi là tình trạng nhiễm trùng phế quản, nhu mô phổi, gây ra bởi vi khuẩn Lao (Mycobacterium Tuberculosis). Bệnh lây qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với chất chất thải có chứa vi khuẩn Lao của người bệnh như: nước bọt, đờm… Bệnh khó chữa, dễ tái phát, phải điều trị phối hợp nhiều thuốc, thời gian điều trị kéo dài, nhiều tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra với người bệnh. Nếu được phát hiện sớm thì Lao phổi điều trị sẽ có kết quả tốt, nhưng nếu không được phát hiện kịp thời, bệnh sẽ có nhiều biến chứng, kết quả điều trị hạn chế, người bệnh có thể trở thành nguồn lây với chủng vi khuẩn Lao kháng thuốc và có thể dẫn tới tử vong.

  • Triệu chứng và cách phòng chống Cúm gia cầm H7N9

    Cúm A (H7N9) là tên gọi của một loại vi-rút Cúm thường tìm thấy ở các loài chim, gia cầm và thủy cầm. Đây là một loại virus có thể lây nhiễm cho người, với biểu hiện lâm sàng giống với Cúm A (H5N1). Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: tổn thương cơ, tiêu cơ nặng nề, viêm thận, suy phủ tạng... bệnh nặng, nguy cơ tử vong cao từ 50-100%.

  • Bệnh Suy thận mạn tính

    Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, bao gồm chức năng bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể và bài tiết chất độc trong cơ thể do quá trình trao đổi chất gây ra, suy giảm chức năng sản xuất một vài hooc - môn do thận sản xuất. Thận là bộ phận nội tạng quan trọng, vì vậy khi thận có vấn đề sẽ kéo theo hàng loạt các hậu quả khác: huyết áp tăng, buồn nôn, mệt mỏi, phù chân tay, rối loạn tiêu hóa… Ngoài vấn đề sức khỏe, Suy thận còn làm giảm ham muốn tình dục, sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống.

  • Nấm da đầu

    Bệnh Nấm da đầu là một dạng bệnh da liễu thường gặp ở cả nam và nữ, bệnh thường xuất hiện tại những vùng da đầu, gây ra tình trạng ngứa, tróc vảy, rụng tóc và ảnh hưởng nặng nề đến ngoại hình cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

  • Cách phát hiện sớm bệnh Ung thư đại trực tràng

    Ung thư đại trực tràng hay còn gọi là Ung thư ruột già là một loại Ung thư hay gặp ở Việt Nam cũng như trên thế giới, là bệnh gây tử vong đứng thứ 4 trong các bệnh Ung thư chỉ đứng sau Ung thư phổi, Ung thư dạ dày và Ung thư gan. Đây là một bệnh nguy hiểm có nguy cơ tử vong cao nhưng nếu người bệnh chủ động trong việc phát hiện những dấu hiệu cảnh báo, việc điều trị thành công là điều hoàn toàn có thể.

  • Bệnh Tổ đỉa

    Bệnh Tổ đỉa là một dạng đặc biệt của Eczema (Chàm). Khi bị Tổ đỉa, thường xuất hiện mụn nước ở mặt sau, mặt bên ngón tay, lòng bàn tay, mặt dưới, mặt bên các ngón chân, lòng bàn chân. Bệnh tiến triển dai dẳng, hay tái phát theo chu kỳ thành mạn tính, kéo dài nhiều tháng, nhiều năm gây trở ngại không nhỏ đến lao động và sinh hoạt của người bệnh.

  • Những dấu hiệu nhận biết khi cơ thể thiếu Vitamin

    Vitamin là những chất hữu cơ rất cần thiết cho sự phát triển của con người. Tuy nhiên, cơ thể không có khả năng tổng hợp được vitamin nên trong chế độ ăn hàng ngày phải bổ sung đầy đủ các loại Vitamin thông qua các thực phẩm thiết yếu. Khi cơ thể thiếu hụt một loại Vitamin lâu ngày sẽ làm cho sức khỏe suy yếu dẫn tới phát sinh bệnh tật.

  • Sự nguy hiểm của bệnh Liên cầu lợn

    Bệnh Liên cầu lợn ở người là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do vi khuẩn Liên cầu lợn có tên khoa học là Streptococcus suis (S. suis) lây truyền từ động vật sang người, chủ yếu là từ lợn mắc bệnh. Bệnh thường xuất phát từ thói quen ăn tiết canh và ăn thịt lợn ốm, chết, thịt chưa được nấu chín, tiếp xúc với lợn bệnh hay lợn mang vi khuẩn qua các tổn thương nhỏ, vết trầy xước trên da trong quá trình giết mổ, chế biến… Nếu không được phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời thì người bệnh có thể tử vong do: sốc nhiễm khuẩn, suy đa phủ tạng, viêm nội tâm mạc.... Trong trường hợp bệnh nhân hồi phục thì bệnh vẫn có thể để lại những di chứng nặng nề khác.

  • Rối loạn tiền đình

    Tiền đình là một bộ phận nằm ở phía sau ốc tai hai bên, nó là một hệ thống giữ vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh thăng bằng tư thế, dáng bộ và các phối hợp khác của cơ thể như cử động mắt, đầu và thân mình. Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây mất cân bằng về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo......gây khó chịu. Bệnh rất hay tái phát, từ đó làm ảnh hưởng đến công việc, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đặc biệt những người có bệnh lý đi kèm như: thiếu máu não hoặc Tăng huyết áp có thể gây đột quỵ dẫn đến tử vong.

  • Viêm gan B nguy hiểm như thế nào?

    Bệnh Viêm gan B là bệnh do virus Viêm gan siêu vi B (HBV) gây ra,lây truyền qua đường máu, từ mẹ sang con và đường tình dục. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới gan, gây hủy hoại các tế bào gan. Bệnh nhân nhiễm virus Viêm gan B nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới Xơ gan,Ung thư gan, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

  • Nhồi máu cơ tim - bệnh lý nguy hiểm đe dọa đến tính mạng

    Nhồi máu cơ tim là tình trạng của một phần cơ tim bị hủy khi lượng máu cung cấp đến phần đó bị giảm sút. Nguyên nhân gây ra nhồi máu cơ tim là do sự lấp tắc một trong số các động mạch vành nuôi tim, do cục máu đông hình thành tại chỗ khi mảng xơ vữa bị nứt, vỡ ra. Một số ít các trường hợp khác, nhồi máu cơ tim là hậu quả của tình trạng co thắt mạch vành làm ngừng trệ quá mức dòng máu dẫn đến nuôi cơ tim. Đây là một cấp cứu tim mạch nguy hiểm, có thể cướp đi sinh mạng của người bệnh nếu không được cấp cứu kịp thời. Nếu may mắn sống sót, người bệnh vẫn có nguy cơ cao bị tái phát nhồi máu cơ tim, suy tim hoặc đột tử.

  • Ngộ độc rượu Ethanol và Methanol

    Việt Nam nằm trong trong số những nước tiêu thụ rượu, bia cao ở châu Á. Trong 10 năm, tốc độ tiêu thụ các sản phẩm này tăng hơn 200%, tập trung nhiều vào các ngày nghỉ lễ. Trong đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều trường hợp phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc rượu. Những trường hợp ngộ độc thường do uống quá nhiều rượu hoặc uống phải loại rượu không rõ nguồn gốc. Có hai loại rượu chứa hai thành phần cơ bản là rượu chưng cất chứa chất Ethanol và rượu công nghiệp chứa chất Methanol. Bị ngộ độc rượu chứa Ethanol và Methanol từ 12 - 24 giờ sau khi uống, nạn nhân cảm thấy chóng mặt, lú lẫn, yếu cơ, nhức đầu, buồn nôn, nôn và đau bụng. Ngộ độc rượu cấp có thể gây hôn mê, suy hô hấp và tử vong.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập