Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc tăng cường truyền thông về dự phòng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, người lao động trước tác động của nắng nóng, hạn hán

Thời gian qua trên địa bàn và nhiều khu vực trên cả nước đã hứng chịu nhiều đợt nắng nóng gay gắt, với mức nhiệt cao, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt và cuộc sống người dân.

Nắng nóng, hạn hán đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sản xuất của người dân cả nước. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong thời gian tới, đặc biệt là khoảng giữa tháng 5, tháng 6, nhiệt độ có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 - 1 độ C, nắng nóng gia tăng trở lại.

Để chủ động dự phòng, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, người lao động với thời tiết nắng nóng và hạn hán. Trung tâm Y tế tăng cường công tác truyền thông như sau:

Triển khai, phổ biến tài liệu về “Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe mùa nắng nóng cho cộng đồng và người lao động” theo quy định của Bộ Y tế và tài liệu “Hướng dẫn xử lý nước hộ gia đình bằng các biện pháp đơn giản” cho cán bộ y tế, người dân và người lao động trên địa bàn.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến viên chức, người lao động; các cơ quan, đơn vị, trường học chủ động phòng tránh trước tác động của nắng nóng, hạn hán xảy ra.

 file-icon

(Ảnh minh họa)

Tuyên truyền qua các hình thức như lồng ghép trong các buổi giao ban; họp; họp xóm, họp nhóm; các buổi thăm hộ gia đình, tuyên truyền cho Y tế thôn bản; đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị, hoặc qua các trang mạng xã hội như zalo, Facebook,… tuyên truyền đến người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh tại cơ sở y tế.

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, không để các vụ cháy xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân.

Khi người dân có các dẫu hiệu về say nắng, say nóng,… cần đưa đến cơ sở y tế nơi gần nhất.

Mậu Thật

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập