Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc tiếp nhận và phát quần áo miến phí cho bệnh nhân

Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc được Phòng công tác xã hội thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tặng quần áo miễn phí để cấp phát cho bệnh nhân đến khám và điều trị tại Trung tâm y tế.

Nhằm chia sẻ nhưng khó khăn trong thời tiết mùa đông trời lạnh cho các bệnh nhân đến khám và điều trị tại các khoa của Trung tâm y tế. Tổ công tác xã hội phối hợp với Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế tiếp nhận quần, áo, tất từ Phòng công tác xã hội thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng. Ngay sau khi tiếp nhận các thành viên của Tổ công tác xã hội các các đoàn viên thanh niên Trung tâm y tế đã tiến hành sắp sếp, phân loại, giặt sạch từ đó sắp sếp vào tủ quần áo tình thương của Trung tâm y tế.

file-icon

(Tiếp nhận quần áo từ Bệnh viện đa khoa tỉnh)

Ngay sau khi tiếp nhận quần áo từ Bệnh viện đa khoa tỉnh, các thành viên của Tổ công tác xã hội đã tiến hành cấp phát miễn phí quần áo, tất, mũ cho các bệnh nhân đang điều trị tại các khoa.

file-icon

(Người bệnh được phát quần áo miễn phí)

Theo đó, những bệnh nhân đang điều trị nội trú hoặc người bệnh đến thăm khám tại Trung tâm Y tế có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bệnh sinh sống ở vùng cao có nhu cầu đều có thể đến lấy đồ dùng bày trong tủ. “Tủ quần áo miễn phí” có đa dạng các mặt hàng dành cho nhiều lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn như: quần áo, mũ, tất,… Trong đó, các vật dụng cá nhân chủ yếu là đồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn rất tốt, ngoài ra, cũng có số ít là đồ mới được các tổ chức, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ.

Để tủ quần áo luôn gọn gàng, ngăn nắp, các đoàn viên Đoàn thanh niên phân công tiếp nhận, phân loại, giặt/lau sạch sẽ và xếp gọn từng loại đồ theo từng ngăn tủ. Riêng đối với quần áo chủ yếu là đồ đã qua sử dụng nên sau khi tiếp nhận đồ sẽ được giặt sạch sẽ, phân loại theo mùa, theo giới tính, độ tuổi để người bệnh dễ dàng lựa chọn khi cần.

file-icon

(Tủ quần áo tình thương)

Nhờ “Tủ quần áo miễn phí”, hàng trăm lượt bệnh nhân đã được giúp đỡ, vơi bớt đi phần nào những khó khăn trong quá trình điều trị bệnh. Nhiều trường hợp; nhiều bệnh nhân đã có quần áo ấm để mặc, đặc biệt trẻ em có mũ để đội và có tất để đi khi trời lạnh giá… Quyên góp, ủng hộ đồ cũ tuy là việc làm nhỏ nhưng lại có giá trị nhân văn to lớn, góp phần sẻ chia với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm điều trị, vượt qua bệnh tật và vươn lên trong cuộc sống.

Mậu Thật

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập