Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc tăng cường phòng, chống lỵ trực khuẩn

Từ cuối tháng 4 năm 2024 đến nay trên địa bàn huyn Bo Lâm, ghi nhn 09 trưng hp mc l trc khun, có 08 trưng hp ti xóm Cc Lùng, xã Qung Lâm, 01 trưng hp ti xóm Sác Ngà, Xã Thch Lâm. Lứa tui mc t 21 tháng tui đến 60 tui (Trong đó 05 trưng hp được điu tr ti Trung tâm Y tế huyn Bảo Lâm, 04 trưng hp đưc Trm y tếng dn, kê đơn thuc điu tr ti nhà, hin ti các trưng hp bnh n đnh). Bảo Lạc huyn tiếp giáp vi huyn Bo Lâm, do đó có nguy cơ lây truyn bnh rt cao. Đ ch đng phòng chng dch  xy ra trên đa bàn huyn, Trung tâm Y tế huyn Bo Lc tăng ng trin khai các hot đng phòng chống dịch bệnh c th:

1. Giám sát chặt chẽ tình hình tất cả các dịch bệnh trên địa bàn. Nhất là trong thời điểm này đang có dịch lỵ sảy ra trên địa bàn huyện Bảo Lâm, quản lý bệnh lỵ trực khuẩn trên địa bàn nhất là các xã sát các xã lân cận với huyện Bảo Lâm, để kịp thời phát hiện sớm các ổ dịch mới phát sinh, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện, tổ chức điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để xét nghiệm.

2. Phối hợp chặt chẽ với các trường học trên địa bàn, hướng dẫn cho giáo viên thực hiện việc theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh, thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện học sinh có dấu hiệu mắc hoặc nghi mắc bệnh lỵ rực khuẩn để xử lý và điều trị kịp thời; hướng dẫn các em học sinh, gia đình các biện pháp phòng chống bệnh lỵ trực khuẩn.

3. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn; các ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh tiêu chảy cấp tại cộng đồng, thực hiện ăn chín, uống chín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng nước sạch, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh để phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tiêu hoá. Khi có biểu hiện bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời, giảm thiểu diễn biến nặng và tử vong.

file-icon

(Ảnh minh họa)

4. Đối với các cơ quan, đơn vị và các thôn, xóm nếu có các trường hợp nghi mắc bệnh truyền nhiễm thì cần thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để chẩn đoán sớm, thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân kịp thời hạn chế biến chứng và tử vong. Các sơ sở y tế trên địa bàn sẵn sàng thuốc, vật tư, hoá chất, thu dung điều trị bệnh nhân và xử lý ổ dịch.

5. Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc và các Trạm y tế xã củng cố các đội đáp ứng nhanh sẵn sàng điều tra, xác minh, xử lý ổ dịch khi cần thiết.

Mậu Thật

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập