Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý, giáo viên, viên chức y tế phụ trách công tác y tế trường học

Ngày 23/11/2023  Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc phối hợp với Phòng giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức lớp tập huấn Bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý, giáo viên, viên chức y tế phụ trách công tác y tế trường học.

file-icon

Thạc sĩ: Nguyễn Thành Trung - Giám đốc trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc phát biểu tại lớp tập huấn

Lớp tập huấn có 60 học viên tham gia là Viên chức phụ trách công tác Y tế Trường học, Giáo viên kiêm nhiệm công tác Y tế của các trường học trên địa bàn huyện, viên chức Trạm Y tế các xã, thị trấn phụ trách công tác y tế trường học và một số viên chức thuộc các khoa, phòng của Trung tâm Y tế.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được Bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý, giáo viên, viên chức y tế phụ trách công tác y tế trường học trên địa bàn huyện Bảo Lạc. Tăng cường kiến thức phòng chống bệnh tật học đường, góp phần giảm tỷ lệ mắc, kiểm soát và hạn chế một số yếu tố nguy cơ của các bệnh, tật học đường phổ biến hiện nay, phòng chống một số bệnh truyền nhiễm, một số trường hợp sơ cấp cứu, xử trí ban đầu tại trường học. Tăng cường kiến thức trong thực hiện công tác An toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn tập thể, nhằm làm tốt công tác phòng chống ngộ, độc thực phẩm trong trường học, đánh giá tình trạng dinh dưỡng ở học sinh nhằm phát hiện và can thiệp các rối loạn dinh dưỡng càng sớm để phục hồi dinh dưỡng và phát triển tầm vóc tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện thể chất và tinh thần, có sức khỏe tốt để học tập. Các quy định theo về y tế trường học theo Thông tư liên tịch số 13/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Y tế - Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định về công tác YTTH và các văn bản liên quan; công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống một số bệnh tật trong trường học.

file-icon

Toàn cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn là dịp để các học viên được học tập năng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trao đổi, chia sẻ nhưng kiến thức, kinh nghiệm và nhưng khó khăn vướng mắc trong công tác y tế trong trường học từ đó thực hiện tốt công tác y tế trường học trong nhưng năm tiếp theo.

Mậu Thật

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập